Home » » การใช้งานดรอปบอกซ์บนเว็บไซต์ดรอปบอกซ์

การใช้งานดรอปบอกซ์บนเว็บไซต์ดรอปบอกซ์

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 10/15/2555


             บทความก่อนหน้านี้ผมได้เขียนถึงเรื่องการใช้โฟลเดอร์ดรอปบอกซ์บนคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งการอัปโหลด แก้ไข หรือลบไฟล์สามารถทำได้บนโฟลเดอร์นั้นโดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์ดรอปบอกซ์  ไฟล์เหล่านี้จะเก็บไว้บนพื้นที่ออนไลน์ของเว็บไซต์ ซึ่งเราสามารถเข้าไปถึงไฟล์ที่อยู่บนพื้นที่ออนไลน์ได้  ส่วนการตั้งค่าต่าง ๆส่วนใหญ่จะต้องทำบนเว็บไซต์เท่านั้น ดังนั้นบทความนี้ผมจะเขียนเรื่องการใช้งานบนเว็บไซต์รวมถึงการอัปโหลด แก้ไข และลบไฟล์ด้วย

ก่อนอื่นให้เราเข้าเว็บดรอปบอกซ์ www.dropbox.com 
เข้าสู่ระบบโดยคลิก Sign in ใส่อีเมล์และรหัสผ่าน จากนั้นคลิกปุ่ม Sign in

การอัปโหลดไฟล์ (ไม่สามารถอัปโหลดโฟลเดอร์ได้)

              การอัปโหลดไฟล์ในดรอปบอกซ์ทำได้โดยการลากไฟล์จากคอมใส่ในหน้าแทบดรอปบอกซ์ 


                อีกวิธีหนึ่งในการอัปโหลดไฟล์แบบสิมเปิล คือ คลิกปุ่มอัปโหลดไฟล์ จากนั้นเลือกไฟล์ สามารถเลือกได้หลาย ๆ ไฟล์โดยการคลิก Ctrl ค้างไว้ แล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการ คลิกปุ่ม Open 


การสร้างโฟลเดอร์ใหม่

                   เนื่องจากเราไม่สามารถอัปโหลดโฟลเดอร์ผ่านเว็บไซต์ดรอปบอกซ์โดยตรง แต่ถ้าเราจะอัปโหลดไฟล์เป็นจำนวนมากแล้วเก็บไว้ในโฟลเดอร์เดียวกัน เราต้องสร้างโฟลเดอร์ก่อนแล้วอัปโฟลดไฟล์เข้าโฟลเดอร์ที่เราสร้างไว้ ที่นี่เรามาดูการสร้างโฟลเดอร์กัน
                   มันไม่ยากเท่าความสามรถเราหรอก เห็นปุ่มสร้างโฟลเดอร์ก็คลิกไป โฟลเดอร์ใหม่ก็ปรากฏให้เห็น จากนั้นก็ตั้งชื่อโฟลเดอร์ แค่นี้ก็จะได้โฟลเดอร์ใหม่แล้ว


การแชร์ (แบ่งปัน) ไฟล์หรือโฟลเดอร์

                  คลิกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องแชร์ (อย่าคลิกที่ลิงค์ไฟล์) แล้วเลือกคำสั่ง Share link


               จากนั้นเลือกช่องทางจะแชร์ไฟล์หรือคัดลอกลิงค์ไฟล์ให้เพื่อนดาวน์โหลด


รูปนี้ แสดงถึงการส่งผ่านอีเมล์ กรอบอีเมล์ปลายทาง เขียนข้อความนิสหนึ่ง แล้วกดปุ่ม Send ... ถ้าเลือกการส่งผ่านเฟสบุคหรือทวิตเตอร์มันจะมีรายละเอียดที่ต้องกรอบแตกต่างกันไป

การใช้โฟลเดอร์ร่วมกันกับเพื่อน ๆ  

            หากเรามีเพื่อน ๆ ที่กำลังใช้ดรอปบอกซ์อยู่ เราสามารถส่งโฟลเดอร์เพื่อใช้ร่วมกันกับเพื่อน ๆ โฟลเดอร์จะูถูกซิงค์ให้ตรงกันอยู่เสมอ ไม่ว่าเราหรือเพื่อน ๆ เปลี่ยนแปลงโฟลเดอร์นั้น ดูเพิ่มเติมที่นี่

ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : ซัลฟันเทค ทริปคอมพิวเตอร์ | ศูนย์รวมเว็บนายปี
Copyright © 2013. พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี ๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger