Home » » มี Google Drive แล้วทำอะไรได้บ้าง ดูฟีเจอร์เด็ด ๆ

มี Google Drive แล้วทำอะไรได้บ้าง ดูฟีเจอร์เด็ด ๆ

Written By Naipii on วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 | 11/21/2555

          ที่นี่เรามาดูว่ามี Google Drive แล้วทำอะไรได้บ้าง

          หลังจากที่เราได้รู้ฟีเจอร์คร่าว ๆ ของ Google Drive แล้ว มาดูกันต่อว่ามีอะไรเป็นพิเศษกว่าเจ้าอื่น ๆ ใหม่ อย่างที่รู่้ว่าบริการพื้นที่ออนไลน์แบบนี้มีหลายเจ้า ซึ่งก็ต้องแข่งกันพอสมควร และแล้วประโยชน์ก็ตกอยู่บนผู้ใช้อย่างพวกเรา ๆ  นี้เอง 

ผลิตภัณฑ์ย่อยของ Google Drive           สร้างเอกสารออนไลน์  มี Google Drive แล้วไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรมออฟฟิสอื่น ๆ แล้ว เพราะเราสามารถสร้างไฟล์เอกสาร (Doc) งานนำเสนอ (PowerPoint)  สเปรตชีต (Exel) อย่างที่คุ้นเคยกับไมโครซอฟต์ออฟฟิส และยังมีแบบฟอร์ม ซึ่งสามารถสร้างให้ผู้ใช้กรอบข้อมูลแบบออนไลน์ได้ สุดท้ายภาพประกอบ ก็เหมือนกับโปรแกรมแต่งรูปพื้นฐาน ๆ

          เสริมด้วยแอพโปรด Google Drive ยังสามารถเพิ่มแอพจาก Chorme เว็บสโตร์อีกมากมาย ซึ่งผลลัพธ์ก็จะจัดเก็บอยู่ใน Google Drive นี้แหละ

Chrome เว็บสโตร์

           ดูไฟล์ได้เกือบทุกอย่าง เพียงแค่เราจัดเก็บไฟล์ใน Google Drive เวลาจะดูไฟล์ก็สามารถเปิดได้ด้วยบราวเซอร์เลย ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมอื่น ๆ อีก สนับสนุนกับไฟล์มากกว่า 20 ประเภท เช่น เอกสารต่าง ๆ  ไฟล์ภาพ ไฟล์ Photoshop  ไฟล์ Illustrator และวีดีโอระดับ HD

          จัดเก็บไฟล์ทั่ว ๆ ไป  จาก Google Doc ที่จัดเก็บได้แค่ไฟล์เอกสาร มาเป็น Google Drive ซึ่งอัปเกรดใหม่ ที่สามารถใส่ไฟล์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่เอกสารได้

          ย้อนเวลาดูไฟล์  หากมีการแก้ไขไฟล์ เราสามารถดูประวัติการแก้ไขย้อนหลังได้ถึง 30 วัน และยังสามารถคืนค่ารุ่นก่อนได้อีกด้วย

          สร้างโฟลเดอร์บนคอมพิวเตอร์ Google Drive ก็มีโปรแกรมที่ไว้สร้างโฟลเดอร์เฉพาะ ซึ่งมันจะซิงโครไนซ์ (ทำให้ตรงกัน) ระหว่าง Google Drive ออนไลน์กับไฟล์บนคอมพิวเตอร์ของเรา

          เข้าถึงไฟล์ได้ทุกที่  นอกจากจะสร้างโฟลเดอร์ Google Drive บนพีซีแล้ว ยังสามารถสร้างโฟลเดอร์บนอุปกรณ์มือถือและแทบเล็ตได้อีกด้วย ซึ่งรองรับได้ทั้ง Andriond และ iOS

          ทำงานร่วมกัน  เราสามารถแบ่งปันไฟล์ต่าง ๆ ที่อยู่บน Google Drive ให้กับเพื่อน ๆ ที่มี Google Drive เพื่อใช้ไฟล์ร่วมกัน สามารถแก้ไขไฟล์ซึ่งกันและกันได้

          แบ่งปันไฟล์  แบ่งปันไฟล์หรือโฟลเดอร์กับใครก็ได้ และสามารถเลือกว่าใครบ้างสามารถดูได้อย่างเดียว หรือแก้ไขได้ด้วย และจำกัดการแสดงความคิดเห็นสำหรับใครบางคนได้

          ค้นหาไฟล์อย่างมีประสิทธิภาพ  อย่างที่รู้กันว่า Google เป็นเสริชเอ็นจินที่ค้นหาได้แม้นยำที่สุด จึงไม่แปลกที่เขาจะนำไปใช้ใน Google Drive ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของเขาอยู่แล้ว เราจึงค้นหาไฟล์ใน Google Drive ใด้อย่างถูกต้องและแม้นยำ

ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : ซัลฟันเทค ทริปคอมพิวเตอร์ | ศูนย์รวมเว็บนายปี
Copyright © 2013. พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี ๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger