Home » » การแบ่งปันไฟล์ และใช้งานร่วมกันกับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Google Drive

การแบ่งปันไฟล์ และใช้งานร่วมกันกับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Google Drive

Written By Naipii on วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555 | 12/10/2555


          อย่างที่ผมได้เกริ่นไว้ในบทความต้น ๆ ของ Google Drive ว่า สามารถแบ่งปันให้คนอื่นดูและดาวน์โหลด หรือทำงานร่วมกันในเอกสารเดียวกัน ซึ่งการแก้ไขไฟล์ก็จะมีผลเปลี่ยนแปลงกับเพื่อนที่ทำงานร่วมกันด้วย  ถ้ายังไม่เข้าในการทำงานร่วมกันลองดูตัวอย่างนี้น่ะครับ

สมมติว่าผมเป็นเจ้าของเอกสาร A  แล้วผมกำหนดให้นายเพื่อนเป็นเจ้าของด้วย ดังนั้นให้ใน Google Drive ของนายเพื่อนก็จะมีไฟล์เอกสาร A ด้วย
แล้วถ้าผมแก้ไขเอกสาร A    เอกสาร A ที่อยู่ใน Google Drive ของนายเพื่อนก็จะแก้ไขไปด้วย  ถามว่านายเพื่อนสามารถแก้ไขเอกสาร A ได้ไหม ก็ขึ้นอยู่กับผมกำหนดให้แก้ไขได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามนายเพื่อนยังสามารถดูเอกสาร A เดิมก่อนที่ผมจะแก้ไขได้

        ที่นี่เรามาดูวิธีการแบ่งปันไฟล์ให้เพื่อน (วิธีนี้สามารถแบ่งปันกับคนที่ยังไม่มี Google Drive ได้)

1. ก่อนอื่นให้เปิด Google Drive แล้วเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย

2. คลิกขวาบนไฟล์ที่ต้องการแบ่งปัน แล้วเลือกเมนูแบ่งปัน จากนั้นเลือกคำสั่งแบ่งปัน


3. คัดลอกลิงค์หรือเลือกช่องทางการแบ่งปัน


A. คัดลอกลิงค์ของไฟล์แ้ล้วไปแปะไว้ที่ตาง ๆ
B. แบ่งปันลิงค์ผ่านทางสังคมออนไลน์ต่าง ๆ
C. กำหนดสิทธิในการดูและแก้ไข
D. หรือป้อนอีเมล์ปลายทาง

4. หลังจากที่เลือกช่องทางในการแบ่งปันเสร็จแล้ว ให้คลิกปุ่มเสร็จสิ้น

***ถ้าเพื่อนเรามี Google Drive ด้วย และเรากำหนดสิทธิ์ให้สามารถแก้ไขได้ แสดงว่าเรากำลังใช้ไฟล์ร่วมกับเพื่อนของด้วย ถ้ามีการแก้ไขก็อัปเดตทั้งเราและเพื่อน

ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : ซัลฟันเทค ทริปคอมพิวเตอร์ | ศูนย์รวมเว็บนายปี
Copyright © 2013. พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี ๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger