Home » » การใช้โฟลเดอร์ดรอปบอกซ์ร่วมกันกับเพื่อน ๆ

การใช้โฟลเดอร์ดรอปบอกซ์ร่วมกันกับเพื่อน ๆ

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 10/15/2555


การใช้โฟลเดอร์ร่วมกัน

               หากเรามีเพื่อนที่ใช้ดรอปบอกซ์ด้วย และจะใช้โฟลเดอร์ร่วมกัน ก็ทำไ้ด้ในดรอปบอกซ์ หากเราเปลี่ยนแปลงไฟล์ในโฟลเดอร์ที่เราใช้ร่วมกันกับเพื่อน โฟลเดอร์ที่อยู่กับเพื่อนก็จะมีการเปลีียนแปลงไปด้วย  ไฟล์ในโฟลเดอร์จะตรงกันระหว่างเรากับเพื่อน ๆ ที่มีโฟลเดอร์นี้
               ก่อนการใช้โฟลเดอร์ร่วมกัน ทางดรอปบอกซ์บังคับให้เรายืนยันอีเมล์ของเราก่อน ให้ทำตามนี้

ดรอปบอกซ์จะส่งลิงค์ยืนยันไปยังอีเมล์ที่เรากรอบตอนที่เราสมัคร ให้เราไปคลิกลิงค์นั้นในอีเมล์

ตอนนี้เรามาดูการใช้โฟลเดอร์ร่วมกัน ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

1. คลิกปุ่ม Share a folder
2. เลือก  I'd like to create and share a new folder  สร้างโฟลเดอร์ใหม่เพื่อใช้ร่วมกัน
               I'd like to share an existing folder  เลือกจากโฟลเดอร์ที่มีอยู่แล้ว


จากรูปนี้ผมจะสร้างโฟลเดอร์ใหม่ ผมใส่ชื่อโฟลเดอร์ shared folder by hack2know  แล้วคลิกปุ่ม Next

3. เพิ่มอีเมล์เพื่อนที่มีดรอปบอกซ์อยู่แล้ว  แล้วคลิกปุ่ม Share folder

ถ้าเพื่อนยังไม่มีแอคเคาท์ดรอปบอกซ์  มันก็จะส่งไปยังอีเมล์เพื่อให้เพื่อนเราสมัครใช้แอคเคาท์ดรอปบอกซ์ แล้วก็จะมีโฟลเดอร์ที่เราส่งเพื่อใช้ร่วมกัน

การเปลี่ยนแปลงไฟล์ในโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกันจะมีผมต่อโฟลเดอร์นี้ที่อยู่กับเพื่อน ๆ ด้วยเช่นกัน

ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : ซัลฟันเทค ทริปคอมพิวเตอร์ | ศูนย์รวมเว็บนายปี
Copyright © 2013. พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี ๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger