Home » » เริ่มต้นการใช้งานดรอปบอกซ์สเต็ปบายสเต็ป

เริ่มต้นการใช้งานดรอปบอกซ์สเต็ปบายสเต็ป

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 10/13/2555


เริ่มต้นการใช้งานดรอปบอกซ์

          หลังจากสมัครเสร็จแล้ว ดรอปบอกซ์จะพาเราไปหน้า Get Started  ซึ่งผมแนะนำให้ทำตามขั้นตอนที่ดรอปบอกซ์เสนอไว้  เริ่มจากศึกษาดรอปบอกซ์ ติดตั้งดรอปบอกซ์ลงเครื่อง ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้าย (หากเป็นไปได้)  ขั้นตอนมีดังนี้


          1. ศึกษาดรอปบอกซ์โดยคลิกลิงค์ มันจะพาไปยังคู่มือแสนสวยของดรอปบอกซ์น่าอ่านมาก แต่เป็นเป็นภาษาอังกฤษน่ะครับ ใครอ่านเก่งเชิญอ่านเลย ถ้าไม่ค่อยเก่งก็ละเลยไปก็ไม่เสียหาย อ่านในบทความนี้ก็ได้น่ะครับ 
คลิกที่รูปเพื่อขยายดุรูปหนังสือคู่มือดรอปบอกซ์สวย ๆ
         2. ติดตั้งดรอปบอกซ์ลงเครื่อง  มันจะสร้างโฟลเดอร์ดรอปบอกซ์ในโฟลเดอร์ My document ของเรา ซึ่งเป็นโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ให้ตรงกับพื้นที่ออนไลน์บนเว็บไซต์ดรอปบอกซ์  หากเราเพิ่มไฟล์เข้าสู่โฟลเดอร์ดรอปบอกซ์ที่เราติดตั้งไว้ ก็จะเป็นการอัปโหลดไฟล์นั้นเข้าพื้นที่ออนไลน์ไปด้วย หากเราลบหรือแก้ไขไฟล์จะมีผลกระทบในพื้นที่ออนไลน์ด้วยเช่นกัน ทำให้เราไม่ต้องเปิดเข้าเว็บไซต์ดรอปบอกซ์เพื่อทำการอัปโหลด แก้ไข หรือลบไฟล์ ซึ่งสะดวกต่อเรามากขึ้น


***สามารถกำหนดที่อยู่ (ไดเรกทอรี) ของโฟลเดอร์ดรอปบอกซ์ได้ ดู บทความขั้นตอนการติดตั้งดรอปบอกซ์

         3. หลังจากติดตั้งดรอปบอกซ์เสร็จแล้ว ก็มีโฟลเดอร์ดรอปบอกซ์ใน My document ของเรา ขั้นตอนต่อไป ให้เราใส่ไฟล์ในโฟลเดอร์นั้น โดยคัดลอกไฟล์แล้วไปวางในโฟลเดอร์ เหมือนกับเราใช้โฟลเดอร์ทั่ว ๆ ไป ดรอปบอกซ์ก็จะอัปโหลดไฟล์นั้นขั้นพื้นที่ออนไลน์โดยอัตโนมัติ เมื่อไปดูในแอคเคาท์ของเราก็จะมีไฟล์ที่เราใส่ไป ดูเพิ่มเติมการใช้งานโฟลเดอร์ดรอปบอกซ์

         4. หากเราใช้คอมพิวเตอร์หลายตัว ก็สามารถติดตั้งดรอปบอกซ์ในคอมเครื่องอืน ๆ โดยเข้าสู่ระบบด้วยแอคเคาท์ของเรา เวลาเราเพิ่ม ลบหรือแก้ไขข้อมูลจากเครื่องใด ก็จะทำให้เครื่องอื่น ๆ มีผลกระทบไปด้วย ข้อมูลจะตรงกันทุกเครื่งองที่ใช้ภายใต้บัญชีของเรา

         5. แชร์ไฟล์ให้เพื่อน ๆ ผ่านโฟลเดอร์ดรอปบอกซ์ และผ่านเว็บไซต์
         6. ชวนเพื่อน ๆ มาใช้ดรอปบอกซ์ด้วยกัน จะได้พื้นที่เพิ่มด้วย
         7. ดรอปบอกซ์สามารถใช้บนอุปกรณ์พกพาอีกด้วย รองรับ Android, iPhone, iPad, BlackBerry และ Kindle Fire หากใครมีอุปกรณ์เหล่านี้ก็สามารถโหลดมาติดตั้งบนอุปกรณ์ของเราได้เลย

ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : ซัลฟันเทค ทริปคอมพิวเตอร์ | ศูนย์รวมเว็บนายปี
Copyright © 2013. พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี ๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger