Home » » วิธีอัปโหลด สร้าง แก้ไข ลบ จัดการไฟล์และโฟลเดอร์บน SkyDrive

วิธีอัปโหลด สร้าง แก้ไข ลบ จัดการไฟล์และโฟลเดอร์บน SkyDrive

Written By Naipii on วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556 | 1/22/2556

พื้นที่ออนไลน์

           เราคงสมัครหรือมีบัญชี Microsoft กันแล้วใช่ไหม ถ้ายังไม่มีแนะนำให้อ่านวิธีการสมัึครด่วนน่ะครับ เพราะบทความนี้ผมจะแนะนำสำหรับคนที่สมัครแล้วหรือมีบัญชี Microsoft เรียบร้อยแล้ว ผมจะแนะนำวิธีการใช้งาน SkyDirve เบื้องต้นผ่านเว็บไซต์  ก่อนอื่นให้เราเข้าสู่ระบบ SkyDrive จากเว็บ www.skydrive.com ด้วยบัญชี Microsoft ที่เรามีอยู่


            เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว เราจะได้หน้าแรก SkyDrive เหมือนภาพล่าง (SkyDrive ของผมมีไฟล์อยู่แล้ว จึงเห็นไฟล์และโฟลเดอร์บรรจุอยู่ สำหรับผู้ที่สมัครใหม่ ๆ ก็ไม่มีไฟล์ จะเห็นพื้นที่ว่าง ๆ สีขาว )

             ที่นี่เรามาดูวิธีการอัปโหลดไฟล์ ง่ายมากน่ะครับ เห็นปุ่ม <อัปโหลด>ข้างบนไหม นั้นแหละ คลิกแล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการอัปโหลด เลือกหลายไฟล์ในครั้งเดียวก็ได้ ด้วยการกด Ctrl ค้างไว้ จากนั้นเลือกไฟล์ทุกไฟล์ที่ต้องการ เมื่อเลือกไฟล์เสร็จแล้วคลิกปุ่ม <Open> ไฟล์ของเราก็จะอัปโหลดเข้าอยู่ใน SkyDrive ทันที

            วิธีการสร้างไฟล์และโฟลเดอร์
            จากวิธีการอัปโหลดข้างต้นเราไม่สามารถอัปโหลดโฟลเดอร์ได้ ดังนั้นถ้าเราจะจัดการไฟล์ให้เรียบร้อยโดยรวมไฟล์ไว้ในโฟลเดอร์เดียวกัน เราต้องสร้างโฟลเดอร์มาก่อน วิธีง่าย ๆ คลิกปุ่ม <สร้าง> แล้วเลือก <โฟลเดอร์>  แค่นี้โฟลเดอร์ใหม่ก็จะปรากฏให้เราเห็น พร้อมที่จะใส่ไฟล์แล้ว

           สร้างไฟล์เอกสารบน SkyDrive
           SkyDrive เราสามารถสร้างไฟล์ได้เช่นกัน ไฟล์เอกสารต่าง ๆ เราสามารถสร้างและแก้ไขจาก SkyDrive ได้โดยตรง ไฟล์ Word , Excel , PowerPoint และ สมุดบันทึก OneNote วิธีการสร้างไฟล์เหล่านี้ก็ทำได้ง่าย ๆ จากปุ่ม <สร้าง> แล้วเลือกชนิดไฟล์ที่ต้องการสร้าง

เครื่องมือในการแก้ไขไฟล์เหล่านี้จะคล้ายกับชุดไมโครซอฟท์ออฟฟิซที่เราคุ้นเคย ฉะนั้นเวลาใช้งานก็จะง่ายมาก เพราะเราคุ้นเีคยอยู่แล้วกับชุดไมโครซอฟท์ออฟฟิซบนพีซี

          การเปลี่ยนชื่อ ลบ ย้าย และคัดลอกไฟล์และโฟลเดอร์
          เมื่อ SkyDrive ของเรามีโฟลเดอร์และไฟล์จำนวนหนึ่งแล้ว บางครั้งเราจำเป็นต้องจัดการมัน ไม่ว่าจะลบ เปลี่ยนชื่อ ย้ายและคัดลอก วิธีง่าย ๆ ในการจัดการไฟล์และโฟลเดอร์เหล่านี้เพียงแค่คลิกขวาบนไฟล์หรือโฟลเดอร์แล้วเลือกคำสั่ง ลบ หรือ เปลี่ยนชื่อ หรือ ย้าย หรือ คัดลอก


และนี้คือการจัดการไฟล์พื้นฐาน ๆ บนเว็บไซต์ SkyDrive ที่เราสามารถใช้งานกันได้อย่างง่าย ๆ

ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Share this article :

1 ความคิดเห็น:

 
Support : ซัลฟันเทค ทริปคอมพิวเตอร์ | ศูนย์รวมเว็บนายปี
Copyright © 2013. พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี ๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger