Home » » การสร้าง แก้ไขไฟล์และโฟลเดอร์เอกสารบน Google Drive

การสร้าง แก้ไขไฟล์และโฟลเดอร์เอกสารบน Google Drive

Written By Naipii on วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555 | 12/06/2555


          ก่อนจะไปสร้าง แก้ไข หรือตกแต่งอะไรในเอกสาร อย่างแรกที่ต้องทำอย่างหนีไม่พ้น ก็คือ เข้าสู่ระบบแอคเคานท์กูเกิล ผมคงไม่ต้องแนะนำแล้วน่ะ  หรือถ้าจะเข้า Google Drive โดยตรงก็จากลิงค์นี้ https://drive.google.com จะพาไปยัง Google Drive ถ้ายังไม่ได้เข้าสู่ระบบก็เข้าจากหน้านี้ได้เลย


















หน้าตาหน้าแรก Google Drive อย่างที่เห็นนี้แหละ แต่อันนีั้ Google Drive ของผมมีไฟล์และโฟลเดอร์แล้ว
ถ้าใครเพิ่งสมัครใหม่ก็ไม่เห็นไฟล์ เห็นหน้าว่างเปล่า

ที่นี่เรามาสร้างไฟล์เอกสารออนไลน์กันดีกว่า เริ่มจากขั้นตอนง่าย ๆ คลิกปุ่ม สร้าง แล้วเลือกชนิดเอกสาร
เอกสาร   สร้างเอกสารทั่วไป
งานนำเสนอ   สร้างเอกสารเพื่อใช้ในนการนำเสนอ
สเปรตชีต  เอกสารตารางข้อมูล
แบบฟอร์ม   สร้างแบบฟอร์มใช้แบบออนไลน์
ภาพประกอบ  สร้างภาพ
โฟลเดอร์   สร้างโฟลเดอร์
เพิ่มเติม    แอพเพิ่มเติมจากภายนอก


สมมติ ผมจะสร้างไฟล์เอกสารทั่วไปมาชี้นหนึ่ง ผมต้องทำขั้นตอนดังนี้

1. คลิกปุ่ม สร้าง
2. เลือกไฟล์ เอกสาร
เพียงแค่นี้เราจะได้ไฟล์เอกสารมาแล้ว

จะเห็นเมนูเหมือนกับ Microsoft Office ที่เราคุ้นเคยกันดี ฉะนั้นการใช้งานก็ไม่ยาก ผมขออนุญาตไม่แนะนำแล้วน่ะ

ส่วนตรง "เอกสารไม่มีชื่อ"  นี้เป็นชื่อเอกสาร เรายังไม่ได้ตั้งชื่อ Google Drive ก็ตั้งให้เราเป็นชื่อ "เอกสารไม่มีชื่อ"  ถ้าเราอยากเปลี่ยนชื่อ ก็นำเมาส์ไปดับเบิ้ลคลิกตรงชื่อไฟล์ แล้วป้อนชื่อเข้าไป

สังเกตว่าปุ่ม "บันทึก" ไม่มี เพราะมันจะบันทึกให้เองโดยอัตโนมัติ ทุกครั้งที่เราแก้ไขไฟล์

การสร้างไฟล์อื่น ๆ ก็ทำนองน่ะครับ ไปประยุกต์ใช้กันเองก็แล้วกันน่ะครับ  ส่วนบทความนี้ก็แค่นี้ก่อน ลาก่อนครับ

ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : ซัลฟันเทค ทริปคอมพิวเตอร์ | ศูนย์รวมเว็บนายปี
Copyright © 2013. พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี ๆ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger